Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Blog » TRAI ĐÀN CẦU SIÊU CHẨN TẾ

TRAI ĐÀN CẦU SIÊU CHẨN TẾ

Nam mô U minh Giáo chủ Bổn tôn Cứu bạt Minh đồ
Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát

Nam mô Thập phương Thường trú Tam Bảo Tác đại Chứng minh

Được sự tùy thuận của các Bậc Tôn trưởng trong gia tộc và tâm hoan hỷ của Mẹ già, trước ngày gia đình chúng con rời quê hương đến định cư tại Hoa Kỳ, chúng con thành tâm cung thỉnh Chư tôn Thiền đức trang nghiêm cử hành đại lễ Trai đàn Cầu siêu Bạt độ, Truy tiến Tiên Linh, Chẩn tế Cô hồn, Cầu nguyện Âm siêu Dương thái. Trước là để báo đáp Ân đức Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ trong đời này và pháp giới Đa sanh Phụ Mẫu trong quá khứ, sau nữa là cầu nguyện Thế giới Hòa bình, Chúng sanh An lạc, trong đó có gia đình, bà con nội ngoại, làng xóm của chúng con.

Địa điểm: Tư gia tại làng Phước Linh, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian:

  • Từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 12 năm Ất Hợi, thỉnh Đạo tràng cùng chúng con lễ lạy Sám hối theo Lương Hoàng Sám pháp.
  • Ngày 28 tháng 12 năm Ất Hợi thượng Phan Sơn Thủy.
  • Chính thức cử hành Đại lễ Trai đàn trong hai ngày mồng 6 và mồng 7 tháng Giêng năm Bính Tý (24 và 25/02/1996).

Chúng con đê đầu đảnh lễ cung thỉnh:

– Hòa thượng Thích Đức Phương, Trụ trì chùa Lam Sơn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, Chứng minh Đại lễ Trai đàn.

– Thượng tọa Thích Từ Phương, Trụ trì chùa Tây Thiên, Trưởng ban Nghi lễ Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ sám.

– Đại đức Thích Giác Đạo chùa Kim Tiên, Công văn.

– Sáu Đại đức trong Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, Kinh sư.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để bà con các nơi về sum họp gia đình, gặp mặt quý đạo hữu, thân hữu đã cùng gắn bó với nhau tu học, làm việc thiện và sinh hoạt trong đời sống hằng ngày. Xin mạn phép được xem dịp này như một Tiệc chay ly hương nhưng không bao giờ ly Tổ.

Xin chân thành tri ân và nhớ mãi tất cả mọi trợ giúp của Chư tôn Liệt vị.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

Thuận theo tâm ý Mẹ Lê Thị Thà, Pháp danh Nguyên Chí

Phật tử Trần Duy Phô, Ngô Thị Hạnh & toàn thể Chú Bác, Anh chị em, con cháu

Thành tâm Tác bạch

Lễ Dựng Phan Sơn Thủy
(Thỉnh Chư Vong Linh dưới nước, trên đất và trên không về dự Pháp hội)
Cung thỉnh Chư tôn Thiền đức quang lâm Trai đàn
Hòa thượng Thích Đức Phương Chứng Minh Niêm hương Bạch Phật
Lễ Khai Đại hồng chung
Lễ Đề vị
Lễ Thỉnh Ngũ phương Phật
Tuyên Sớ Cầu siêu
Bà con, làng xóm dâng lễ hành hương
Anh Lộc, Duy Phô, anh Trưởng Trần Duy Tý, chú Hảo, chú Trưởng họ Trần Duy Cặn, chú Duyệt, bác Phán
Bác Trần Duy Phán tác bạch dâng lễ phẩm cúng lên Bàn thờ Ngũ phương Phật
Lễ Cầu siêu Giải oan Bạt độ
Thượng tọa Thích Từ Phương, Chủ sám lễ Chẩn tế Âm Linh Cô Hồn
Phát tiền, cơm vắt
Hạ & thiêu đốt Đại tràng phan (Danh sách Chư Tôn Linh, Hương Linh, Vong Linh)
Nghi lễ hoàn mãn
Các cháu của Mệ Nội: Trần Duy Cấp, Trần Duy Lộc, Trần Duy Hà, Nguyễn Văn Hiển, Trần Duy Tý, Trần Duy Phô
Ban Thỉnh Sư
Trần Duy Hà, Trần Duy Phô, Bác Trần Duy Phán, o Lề
Ban Trai soạn
Chung vui Tiệc chay Ly hương
Hành hương, Kính lễ Tạ ân hoàn mãn Pháp sự

Cảm ứng

Mặc dù không có ý mong cầu, vì có biết gì ở Mỹ đâu mà mong cầu, nhưng từ khi đáp máy bay đến Mỹ cho đến nhiều năm sau, rất nhiều duyên lành đã đến với gia đình chúng con một cách kỳ lạ! Từ việc bảo trợ, sắp xếp nhà ở, giúp đăng ký các chương trình trợ giúp của chính phủ Mỹ, cho đến mua xe, việc học, việc làm… đều có những người trợ giúp rất chân thành. Tự khả năng, chúng con tự xét và tự biết không thể đạt được, hoặc phải mất rất nhiều chi phí và thời gian, vậy mà mọi việc lại rất nhẹ nhàng, tốt đẹp! Rất chân thành, chúng con nghĩ rằng đó chính là phước lành của Đại lễ Trai đàn gia hộ!

Chẳng hạn, sau một tháng đến Mỹ, chúng con định mua lại chiếc xe cũ 2.000 dollars từ một người bạn. Em Trần Minh từ thành phố Turlock về Sacramento chạy thử xe nhưng nói không tốt. Hôm sau, Minh điện thoại cho biết, có đứa cháu gái đang học UC Davis vừa mua chiếc xe mới, còn chiếc xe cũ chảy dầu, xẹp lốp, đang nằm dài tại trường, vậy để lên xem thử. Rồi Minh hẹn ngày, mời thợ sửa xe cùng đi. Anh thợ cho biết xe rất tốt, chỉ cần thay lốp, sửa vài cái lặt vặt là ngon lành vì đây là chiếc Cressida Toyota đời 1987 nhưng mới 143.000 miles. Anh thợ là bạn của Minh không lấy tiền công, nói là giúp đồng hương mới đến, mặc dù trước sau cũng mất cả 1 ngày công, chỉ phải trả tiền mua vật liệu!

Lần đầu lái chiếc xe êm ru trên vùng đất mới, con cảm kích không cùng trước những trợ giúp đúng lúc và chân tình, nhất là cảm nhận ấm áp, được nhiều hỗ trợ, không bị cô đơn lạc lỏng trong cuộc sống mới. Từ đó lòng tự tin và năng lượng vượt khó tăng gấp bội. Chiếc xe này đã ở với gia đình đến 8 năm! Xin nhớ ơn người tặng xe là Trần Hùng, là em ruột của Minh, và người tập lái xe là em Hoàng Dũng, cũng cháu của Minh. Khi nói lời cám ơn Minh, Minh chỉ khiêm tốn nói, “đó là kết quả của những việc lành mà anh đã gieo ở quê nhà”!

Về việc làm 16 năm ở Mỹ cũng thật lạ. Một hôm cả nhà đến thư viện Southgate mượn sách, con tình cờ thấy Sacramento County đang tuyển Human Services Specialist II có điều kiện phù hợp. Con lấy một tập hồ sơ về đọc kỹ thì thấy kỳ thi chỉ cần trả lời 14 câu hỏi lý thuyết và thực hành về công việc xã hội. Khi làm xong, con nhờ Thầy giáo góp ý sửa chữa rồi gởi đi. Vậy mà hai tháng sau con nhận được giấy báo tuyển dụng và dự khóa huấn luyện 8 tuần lễ, lại được vào chương trình dễ nhất là Foster Care so với hai chương trình khác.

Sau này nói chuyện, ai cũng ngạc nhiên về kỳ thi đặc biệt này. Đúng ra là phải vào thư viện mượn tài liệu học và làm nhiều mẫu đề thi trước để có kinh nghiệm dự thi là trả lời 100 câu hỏi trắc nghiệm trong 2 giờ. Nhiều người Mỹ trẻ tuổi tốt nghiệp Cử nhân rồi mà thi vẫn không đậu. Huống chi bản thân con vào lúc đó, việc đọc hiểu cho hết 100 câu tiếng Anh trong 2 giờ đã khó rồi chứ đừng nói là trả lời đúng! Con nói với gia đình rằng đây chính là phước lành của Đại lễ Trai đàn, vậy nên chúng ta cần tiếp tục tu tập và làm việc thiện nhiều hơn nữa. Cảm kích với phước duyên này, chúng con xin cúng dường tháng lương đầu tiên trên đất Mỹ để xây Lăng cho Nghiêm Phụ nhằm báo đáp Thâm ân trong muôn một.

Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát