Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Blog » Tu Mau Kẻo Trễ

Tu Mau Kẻo Trễ

           

Kính thưa các Bác, các anh chị, các bạn và các cháu,

Hôm qua tôi tình cờ mở một CD để nghe. CD có tên là “Lắng Nghe Tiếng Hát Sông Hằng” kể chuyện về Bác sĩ Quánh Huệ Trân. Một cô bác sĩ trên 30 tuổi mới ra trường, đến bệnh viện tập sự tại khoa ung thư. Hằng ngày cô gặp rất nhiều bệnh nhân có những cảnh ngộ khác nhau, và cô nghĩ gặp một người là như được học một bài Phật pháp vậy.

Một bệnh nhân khóc và than với cô rằng, ông muốn sống cũng không được mà chết cũng không xong. Trước đây ông thích đi câu cá làm vui, vậy nên bây giờ miệng ông đau đớn như thế nầy, giống y chang con cá bị mắc câu. Một bệnh nhân nữ bị ung thư quai hàm, bác sĩ mổ ra, nạo sạch, rồi cắt da mông đắp lên. Nước từ vết thương chảy ra vàng sền sệt, hôi thối khắp cả phòng. Có người con gái chăm sóc, một buổi sáng ra ngoài mua thức ăn sáng thì bà mẹ nhảy từ lầu 3 xuống để tự tử vì đau đớn quá. Khi người con gái trở về, thấy mẹ nằm ngoài sân, bồng mẹ vào, nhưng bà không chết, mà lại bị gãy thêm tay chân, dở sống dở chết.

Tôi nghe cô bác sĩ kể nhiều chuyện thương tâm như vậy trong CD. Đúng là địa ngục trần gian chứ không phải đợi đến chết mới vào địa ngục. Khi con người tạo tội ác mà quả báo chưa tới thì mặt mày nghênh ngang, coi trời bằng vung, tiêu xài phung phí, không tin nhân quả. Đến khi quả báo đến có hối hận cũng không còn kịp nữa. Cho nên tôi không dám nói khuyên, mà chỉ mong tất cả chúng ta cùng mau tu tập kẻo trễ. Xin gắng ăn chay, làm lành, tránh dữ, phóng sanh, bố thí, cúng dường, niệm Phật v.v…

Nam Mô A Di Đà Phật. 

Nguyễn Thị Đôi, Pháp danh Đồng Đức